10 mẹo giảm cân lành mạnh tốt nhất

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015
Hãy tham khảo 10 lời khuyên dưới đây để "bỏ túi" thêm những kiến thức bổ ích giúp giảm cân lành mạnh giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon đẹp mà vẫn bảo vệ được sức khỏe.


1. Ăn những bữa sáng khỏe mạnh:

Ăn sáng thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Nếu bạn bỏ qua bữa ăn sáng bạn đang có khả năng ăn nhiều calo sau đó trong ngày.

Trong một nghiên cứu, những người đã giảm cân thành công và giữ vững cân nặng khỏe mạnh trong hơn 5 năm, có một bí quyết quan trọng là họ ăn sáng.

Bột yến mạch nấu chín, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, trứng và đậu phụ với món salad là tất cả các lựa chọn lành mạnh.

2. Chú ý đến lượng calo và ăn các loại thực phẩm nuôi dưỡng cơ thể của bạn:

Các loại thực phẩm dinh dưỡng dày đặc là rau quả, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh.

Khi bạn bắt đầu ăn thức ăn bổ dưỡng hơn và hoạt động thể chất nhiều hơn, cơ thể bạn sẽ tiến đến với trọng lượng khỏe mạnh tự nhiên của nó.

3. Luôn để rau hoặc trái cây rửa sạch và cắt sẵn trong tủ lạnh:

Bằng cách này chúng ta rất dễ lấy ra ăn khi đang đói, thay vì "chạm" đến những túi khoai tây chiên, pizza, bánh ngọt… và bạn có thể ném chúng vào túi xách của bạn khi phải đi ra ngoài => giảm cân dễ dàng.

4. Thay thế chế độ ăn uống soda với đồ uống không đường:

Đồ uống ngọt kích thích những cơn thèm ăn của bạn. Thay vào đó, hãy uống trà đá hoặc nước đơn thuần hoặc thêm một lát chanh hoặc nước cốt chanh vào ly nước lọc để tăng thêm mùi vị cho nước uống.

5. Sử dụng "phương pháp chia khẩu phần" để có một bữa ăn lành mạnh:

Điền nửa đĩa của bạn với rau hoặc thực phẩm không có tinh bột như bông cải xanh, măng tây, súp lơ, cải bruxen, đậu tây, nấm, ớt hoặc rau lá xanh và một số trái cây.

Điền một phần tư dĩa, với ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, lúa mạch hoặc quinoa, hoặc một loại rau giàu tinh bột như ngô hoặc khoai tây, hoặc đậu.

Cuối cùng là protein đồ không chiên, thức ăn này có thể là cá, thịt gà hoặc gà tây bỏ da, thịt bò, đậu phụ hoặc trứng.

6. Cắt giảm carbs:

Carbohydrate tinh chế (bánh, kẹo, bánh quy, bánh nướng xốp, bánh nướng, bánh cupcake, soda, nước trái cây, sirô, khoai tây chiên, bánh mì trắng). Ngay cả các loại thực phẩm như sữa chua trái cây và nhiều loại ngũ cốc ăn sáng cũng có thể pha thêm đường rất nhiều.

Thay thế sữa chua trái cây với sữa chua Hy Lạp, chọn chất xơ, ngũ cốc thấp carb và thêm một lượng nhỏ chất béo lành mạnh vào bữa ăn của bạn, chất béo có thể gồm những lát bơ, các loại hạt không ướp muối hay dầu ô liu.

7. Ăn trưa và tối trên đĩa, chén nhỏ:

Nếu bạn và gia đình bạn ăn trên một đĩa lớn hơn 25 cm, thay thế chúng bằng dĩa có đường kính nhỏ hơn vì chúng ta có xu hướng ăn những gì ở phía trước mặt mình.

Sử dụng các dĩa nhỏ, chén nhỏ để bỏ thức ăn lên đó ít hơn do đó bạn cũng sẽ ăn ít đi.

8. Thay đổi thói quen ăn uống dần dần:

Không cho phép mình ăn một cái gì đó mà mình yêu thích có thể làm cho bạn cảm thấy thiếu thốn và chán nản, cuối cùng sẽ phá hoại những nỗ lực ăn uống giảm cân .

Do đó, thay đổi chế độ ăn uống dần dần cắt những món ăn không lành mạnh, xây dựng thói quen ăn trái cây, rau củ mỗi khi thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh.

Tích trữ thức ăn lành mạnh sẵn trong tủ lạnh để giúp cho bạn giảm cân thành công.
Hình minh họa

9. “Lôi kéo” gia đình và bạn bè ăn lành mạnh như mình:

Việc giảm cân lành mạnh sẽ dễ dàng hơn khi đó là một nỗ lực của nhóm hay nỗ lực của các thành viên trong gia đình. Giảm cân lành mạnh giúp bạn và người thân xung quanh mình gặt hái nhiều lợi ích sức khỏe cũng như đảm bảo duy trì được trọng lượng khỏe mạnh.

10. Nói chuyện tích cực với chính mình:

Nỗ lực hàng ngày và khen ngợi mình.

"Tôi đã chọn ăn rau lành mạnh thay vì một miếng bánh pizza. Tôi đang tiến tới được trọng lượng mục tiêu của mình". Càng lúc bạn sẽ càng làm tốt để cho mình nhiều lời khen hơn, giúp bạn có trách nhiệm với những gì mình làm hơn.

Bạn cũng có thể xây dựng kế hoạch đạt được 50 lời khen sẽ có được một phần thưởng nhỏ như đi massage, đi chơi biển, đi mua sắm hay đơn giản đi xem phim để giữ cho bản thân mình có động lực tiến về phía trước.
Đa Đa

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét