Giảm cân an toàn và hiệu quả với 4 mẹo nhỏ

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015
Giảm cân là một quá trình cần thời gian và cam kết gắn bó lâu dài. Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả và giữ ổn định được cân nặng của mình việc thay đổi thói quen sống, chế độ ăn uống và tập thể dục là điều nên và phải làm. Dưới đây là những lời khuyên tốt nhất giúp bạn giảm cân như ý:


1. Sống năng động hơn:

Các bác sĩ khuyên bạn nên không nên ngồi quá 3 giờ mỗi ngày, vì vậy cố gắng xây dựng thói quen vận động như đi bộ 30 phút mỗi ngày. Nếu bạn không có thời gian để đi bộ, đi bộ 10 phút sau mỗi bữa ăn, hoặc đi bộ trong giờ nghỉ trưa, tập các bài tập nhỏ như đứng lên ngồi xuống tại bàn làm việc cách 30 phút.

Mua một máy đếm bước đi. Nhằm mục đích đi bộ 10.000 bước mỗi ngày => hỗ trợ giảm cân hiệu quả.


2. Đặt ra mục tiêu cho bản thân:

Hãy tạo cho mình một khoản tiền thưởng hoặc một món quà nếu bạn đạt đến mục tiêu mà mình đề ra 6 tuần sau đó.

Giữ cho bản thân mình có mục tiêu sẽ giúp tạo ra động lực tiến về phía trước, giúp bạn cảm thấy thời gian trôi nhanh hơn và bạn cũng nên lưu ý rằng nên đặt ra mục tiêu nhỏ như: thay đổi thói quen ăn thức ăn nhanh, ăn nhiều rau củ, uống nhiều nước....

3. Không bao giờ bỏ bữa sáng:

Bạn cần phải duy trì lượng đường trong máu bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh thường xuyên, thay vì bỏ bữa.

Việc không ăn sáng cũng làm cho bạn ăn nhiều hơn vào bữa ăn tiếp theo hoặc chọn lựa những thực phẩm không lành mạnh để ăn.

Thêm “lửa” để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn => giảm cân nhanh. Chúng bao gồm quế, bưởi, các loại thực phẩm nhiều gia vị và trà xanh.

4. Lên kế hoạch tập thể dục:

Việc giảm cân nhanh đòi hỏi bạn phải tập luyện ít nhất 5 lần mỗi tuần. Nếu bạn không phải lo lắng về thời gian, bạn có thể bắt đầu với việc tập 3 ngày mỗi tuần.

Quyết định xem bạn thích tập luyện một mình hoặc với những người khác. Nếu bạn không thích các lớp học, bạn có thể đăng ký tập Gyms hoặc đi đến một hồ bơi.

Lên lịch tập luyện của bạn theo tuần chúng giúp bạn dễ dàng tập luyện hơn và có thể giúp bạn theo dõi lượng calo mình “đánh mất” tốt hơn:

Tuần 1. Tập 45 phút từ cường độ trung bình đến cường độ cao các bài tập tim mạch. Bạn có thể chọn: bơi lội, đạp xe, chạy, đi bộ đường dài trên những ngọn đồi, các lớp học cardio…

Tuần 2. Xen kẽ những ngày tập cardio và tập tạ. Thuê một huấn luyện viên cá nhân để dạy bạn làm thế nào sử dụng máy tập (tránh tập sai gây chấn thương). Bắt đầu nâng tạ từ 0.9 đến 4.5kg.

Tuần 3. Tiếp tục một lịch trình tương tự, với việc tập những bài tập tốt cho tim mạch. Tăng cường độ tập nếu bạn cảm thấy cơ thể mình thích nghi với cường độ tập luyện cũ.


Tuần 4. Bắt đầu nhắm đến tăng cơ những khu vực cụ thể trên cơ thể. Hãy hỏi huấn luyện viên cá nhân để họ có thể giúp bạn thiết kế những buổi tập luyện chính xác theo nhu cầu của bạn.

Tuần 5 - 6: Tập cardio từ 30 đến 45 phút và tập tạ 20 phút.

Tiếp tục kế hoạch của bạn sau 6 tuần. Việc tập sẽ khó khăn trong 6 tuần đầu tiên. Khi nó trở nên dễ dàng hơn, bạn nên lên kế hoạch để tập ít nhất 3 ngày tập luyện cường độ cao hoặc 4 ngày tập luyện cường độ trung bình giúp giảm cânhay duy trì hình dạng cơ thể.

Phunutrithuc sưu tầm

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét